Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Điểm danh các hàng xôi ngon �� quận Hoàn Kiếm

Xôi là 1 món ăn được tín đồ dân Hà Thành rất chi là yêu thích bởi tính đơn giản và mùi vị thơm và ngon. Cùng điểm qua những hàng xôi ngon ở quận Hoàn Kiếm mà bạn nhất định đừng nên bỏ dở nhé.

Xôi Cát Lâm

Địa chỉ: 24 Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Thành Phố Hà Nội

Không gian: Quán ngay trong khu du lịch phố cổ, dễ đi lại & dễ tìm. Quán có 2 tầng, mình ngồi ngay tầng 1.

Món ăn: Gạo ở đây ăn như xôi vò lúc nóng vậy, nghĩa là đỗ xay mịn len lỏi vào trong số những hạt xôi, giúp làm giảm độ dẻo và tính kết dính, tăng độ bùi và ngọt không cần thiết của đậu xanh khi có trước một lớp trên thường thấy của xôi xéo rồi. Thịt kho đc một miếng cắt làm ba. Nước thịt khá ổn, mặn mà. Một trứng gà công nghiệp nhiều lòng đỏ theo cái cách luộc rồi chiên rồi kho. Ngoài ra được khuyến mãi một đĩa dưa góp muối hạt tương đối ngon. Bát đĩa được bày ra khá lịch sự. Ở đây mỗi loại đồ ăn cùng đều đc bày ra khay riêng tách khỏi xôi, tạo cảm giác sạch sẽ quý phái. Mà với mình hơi thừa vì mình sẽ đổ hết vào trộn nước thịt với xôi rồi mới ăn. Ăn xong làm thêm một chén tao pho o Ha Noi là ngon hết sẩy.

Phục vụ: Nhân viên quán phục vụ nhanh nhưng không nhiệt tình lắm.

Mức giá: Nào là đùi gà nướng, sườn nướng, tôm bao mía, cánh gà...Các kiểu, giá dao động từ 8k-20k/ đồ ăn với. Xôi tính bát riêng, 15k/bát. Tính ra khá là đắt.

2017-08-04_153109.Jpg

Xôi Sáng - Hàng Hòm

Địa chỉ: 44 Hàng Hòm, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Không gian: Quán ngay trên vỉa hè phố hàng Hòm. Mình làm ở Nhà Thờ đi hết hàng Trống là đến rồi. Hàng xôi bán từ sớm lắm nhé mình đi mua toàn tầm chưa đến 7h mà đã phải xếp hàng rồi vì đông nha.

Món ăn: Mình hôm đó mua xôi ngô xéo ạ. Có 10k mà đc cả bọc lớn luôn. Mình thích xôi ngô ở đây vì đúng loại ngô nếp trắng. Xôi xéo cũng dẻo thơm. Ẳn thật ngon. Mình xin nhiều mỡ. Ẳn kèm ruốc ngọt ngọt hợp cực kì luôn í. Điểm trừ với mình là hành phi ở đây không đc thơm lắm nên giảm độ ngon của xôi xéo đi không ít. À, ở đây có thìa nhựa cho khách đc treo ở cái túi trước cửa sắt nha. Bạn nào mua thì nhớ lấy thìa ở đó ăn cho dễ nhé.

Phục vụ: Vì là hàng lề đường nên mình không đòi hỏi về phục vụ quá nhiều. Tuy quán đông nhưng chị chủ hàng vẫn nhanh nhẹn gói xôi thoăn thoắt.

Mức giá: Giá rất rẻ, chỉ 5k-10k là có ngay một gói xôi đầy ụ, ngon miệng.

2017-08-04_161211.Jpg

Cô Tuyết - Xôi Nem Chua Rán

Địa chỉ: Ngõ 44 Nhân Hòa, Quận Thanh Xuân, Hà Thành

Không gian: Hàng xôi trong ngõ thôi, bé bỏng với 3 4 chiếc bàn gì đó. Chỗ để xe để trong ngõ cũng rất được tầm 10 cái ý. Đi đường Nhân Hòa tìm ngõ 40 là thấy ngay hàng xôi cô ý ở đầu luôn.

Món ăn: Đây là một trong những hàng xoi ngon o Ha Noi bạn không nên bỏ qua. Xôi mềm tơi chứ không trở nên nhão. Có nem chua rán, xúc xích, ruốc, khô bò,...Ăn nhân nhiều hơn thế cả xôi. Mình thích xôi nem khoai nhất ăn lạ lạ, còn xôi tương đối đầy đủ có trứng, xúc xích, khoai, lạp xưởng, dưa muối hay nộm. Còn có thêm nem chua và khoai tây rán cũng miếng thịt bò khô, ăn khác lạ mà ngon. Trà sữa cũng ngon, thơm, ngọt vừa & nhiều thạch. No ơi là no.

Phục vụ: Cô chủ hiền, thỏa thích, lại cho sẵn bao nhiêu sốt cà, ớt, may ăn thỏa sức.

Mức giá: Một phần thập cẩm bé 15k, đa số 20k.

2017-08-04_162042.Jpg

Xôi Cô Dung

Địa chỉ: 289 Khâm Thiên, Đống Đa, TP. Hà Nội

Không gian: Cả phố Khâm Thiên bao nhiêu hàng xôi, hoa mắt luôn, mình ăn thử hàng này xem sao. Quán nhỏ nhắn, ngồi cả ngoài vỉa hè.

Món ăn: Ở Khâm Thiên đoạn Ô Chợ Dừa có đến 3,4 hàng xôi chuyên bán tối đêm, mùi vị cũng ngang ngang nhau nhưng mình hay ăn hàng cô Dung nhất vì trông sạch sẽ nhất. Xôi dẻo, pate nóng thơm mềm, lạp xưởng cắt lát rồi rán ngon lắm. Một bát xôi sẽ đi kèm theo dưa góp thái sợ, mấy lát dưa chuột và cả ít rau mùi, chốt bỏ hành vào khô lên phía trên. Đặc biệt bình thường ăn xôi chỉ rắc hạt tiêu tuy nhiên ở đây thấy mỗi người cho cả ớt ngọt nên mình cũng cho thử, ăn lâu thành quen, hay phết. Giá thì cực hợp lý mình ăn pate thịt là 20k, cứ thêm gì thì thêm 5k nhé.

Phục vụ: Quán tuy nhỏ nhưng chị chủ khá nhiệt tình & làm khá nhanh.

Mức giá: Một phần có giá từ 25k-30k một tô đầy ắp ăn no lắm nhé.

2017-08-04_162907.Jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét